Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
MỤC TIÊU CHUYỂN ĐỔI SỐ, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN PHÚ LỘC NĂM 2024
Ngày cập nhật 16/05/2024

UBND huyện Phú Lộc vừa ban hành Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 08/5/2024 về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, xây dựng Chính quyền điện tử, hướng đến Chính quyền số trên địa bàn huyện Phú Lộc năm 2024; Kế hoạch đã đề ra một số mục tiêu cụ thể:

- Về mục tiêu ứng dụng CNTT, xây dựng Chính quyền điện tử, hướng đến Chính quyền số:

+ 100% các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện kết nối hạ tầng mạng băng thông rộng trên mạng chuyên dùng của tỉnh để đáp ứng triển khai các dịch vụ số, đảm bảo an toàn thông tin.

+ 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng, trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật.

+ 100% hồ sơ công việc tại cấp huyện, cấp xã được xử lý trên môi trường mạng thông qua Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành.

+ 100% chế độ báo cáo định kỳ phục vụ mục tiêu quản lý trên địa bàn huyện quy định tại Quyết định số 54/2022/QĐ-UBND ngày 16/11/2022 được triển khai đúng yêu cầu; 95% công tác báo cáo được thực hiện trên hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.

+ 100% hồ sơ TTHC được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

+ 100% Trang thông tin điện tử cấp huyện, cấp xã tuân thủ các quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP.

+ 25% dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) sử dụng chữ ký số trên nền tảng di động để thực hiện TTHC.

+ Trên 90% DVCTT xử lý bằng hồ sơ điện tử.

+ 100% lịch họp được thực hiện đăng ký trên hệ thống Đăng ký lịch họp và phát hành giấy mời qua mạng và được đồng bộ với các nền tảng thiết bị di động. Đẩy mạnh hình thức họp, hội nghị trực tuyến giữa cấp huyện và cấp xã; trên 80% các phiên họp được phân phối tài liệu điện tử qua các ứng dụng E-Cabinet, họp thông minh.

- Về mục tiêu ứng dụng CNTT phục vụ tổ chức, công dân, xây dựng Chính quyền điện tử, hướng đến Chính quyền số

+ 100% số lượng người dân và doanh nghiệp tham gia hệ thống thông tin Chính phủ điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền.

+ 60% hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

+ 80% DVCTT cung cấp mức độ 3.

+ 70% DVCTT cung cấp mức độ 4.

+ 70% DVCTT mức độ 3 có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng DVCTT mức độ 3.

+ 60% DVCTT mức độ 4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng DVCTT mức độ 4.

+ Trên 90% tổ chức, công dân hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

+ 65% TTHC đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận hoặc trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Kế hoạch cũng đề ra một số nội dung, giải pháp; phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.065.256
Truy cập hiện tại 15