Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
QUY CHẾ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
Ngày cập nhật 20/11/2023

Ngày 13 tháng 11 năm 2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 59/2023 ngày 13/11/2023 ban hành Quy chế Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22 tháng 11 năm 2023 thay thế Quyết định số 43/2018/QĐ-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quy định tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kèm theo quy chế này là các Phụ Lục I, II:

Phụ lục I

PHIẾU TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ QUA ĐIỆN THOẠI VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH

(Ban hành kèm theo Quyết định số:      /2023/QĐ-UBND ngày    tháng   năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế)

 


I. Thông tin về cá nhân, tổ chức về phản ánh, kiến nghị

Tên cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị: ………………………………...

Số CMD/CCCD:……………………………………………………….......

Địa chỉ:…….……………………………………………………………….

Số điện thoại:…………………………..….……………………………..…

Email:………………………………………………………………………

2. Nội dung phản ánh, kiến nghị:

……………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………… …………….……………………………………………………………………… ………………………….………………………………………………………… ……………………………………….…………………………………………… …………………………………………………….……………………………… ……………………………………………………………………………….…… …………………….……………………………………………………………… ………………………………….………………………………………………… ……………………………………………….…………………………………… …………………………………………………………….……………………… ………………………………………………………………………….…………

 

 

Số điện thoại gọi đến:…………………

Thời gian phản ánh, kiến nghị:…..giờ …..phút…..ngày……tháng….năm …..

 

Cán bộ tiếp nhận điện thoại

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

 


 

 

Phụ lục II

 

NỘI DUNG HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
 CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC

(Ban hành kèm theo Quyết định số:      /2023/QĐ-UBND ngày   tháng   năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế)

 

 

TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; hành vi không hướng dẫn hoặc hướng dân không đầy đủ, chính xác về thủ tục hành chính; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:

- Gửi qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (Mục phản ánh, kiến nghị) tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn

- Gửi đến Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Số điện thoại qua Tổng đài Hue-S: 19001075 (Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế).

- Địa chỉ thư điện tử: kstthc@thuathienhue.gov.vn

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 

 

Tập tin đính kèm:
Văn Phú
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.104.535
Truy cập hiện tại 89